Người trẻ có đang chán với chương trình thưởng blockchain?
- Thor Crypto
- 28 ngày
Số lượng các chương trình phần thưởng blockchain đã tăng đáng kể trong những năm gần đây khi cả hai lĩnh vực Web3 và ứng dụng phi tập trung (DApp) bắt đầu trưởng thành. Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng được mong muốn nhất, những người trẻ tuổi, đã thể hiện sự ưa thích rõ ràng đối với các mô hình tham gia để kiếm tiền với các hệ sinh thái tập trung.
Thống kê cho thấy sự tham gia vào phần lớn các sản phẩm Web3 và tiền điện tử trong thập kỷ qua đã đạt đỉnh trong các giai đoạn như airdrop hoặc các cửa sổ khuyến khích giới hạn khác. Mặc dù có nhiều ngoại lệ, phần lớn các dự án không thu hút được người tiêu dùng trong vài tháng đầu sau khi ra mắt có xu hướng không thành công.
Chương trình khách hàng thân thiết
Các nền kinh tế tự duy trì nhằm khuyến khích người tiêu dùng đã tồn tại từ khi có tiền tệ và cạnh tranh. Từ việc kiếm dặm bay với các giao dịch thẻ tín dụng đến việc kiếm thẻ quà tặng với chương trình khuyến khích duyệt web của Microsoft, có rất ít điều mà các doanh nghiệp chưa thử khi nói đến các chương trình giữ chân khách hàng.
Tuy nhiên, việc triển khai chúng trong cộng đồng blockchain và Web3 đã không đồng đều và không nhất quán trên các hệ sinh thái phân mảnh. Nhiều dự án tập trung vào phần thưởng tiền điện tử có thể rút tiền ngay khi nhận được, giảm động lực để tái đầu tư số tiền đó, trong khi những dự án khác tập trung vào phần thưởng chỉ tồn tại trên nền tảng mà chúng được kiếm.
Tuy nhiên, trong một cuộc thảo luận bàn tròn gần đây do Rob Nelson của The Street tổ chức, một nhóm các chuyên gia, bao gồm Paul Mikel, CEO và chủ tịch của REVO Ride Share, Scott Lomu, CEO và chủ tịch của Element United, và influencer Paul Cuffaro, đã trích dẫn việc token hóa và phần thưởng là động lực chính của việc chấp nhận blockchain.
Nhóm đã thảo luận về tiềm năng của blockchain như một lực đẩy cho lòng trung thành của người tiêu dùng thông qua lăng kính của việc triển khai công nghệ vào thị trường sáng tạo.
Tuy nhiên, như Chain Việt Nam đã báo cáo, dữ liệu từ Consensys cho thấy rằng những người có ảnh hưởng và freelancer chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số người làm việc trong ngành công nghiệp Web3.
Trải nghiệm vi mô và thị trường dự đoán
Không rõ liệu các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên blockchain hiện tại có dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc thu hút người dùng hay không. Hầu hết các công ty không công bố thông tin liên quan đến hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của họ.
Tuy nhiên, một phân tích về các dự án thành công nhất hiện đang thịnh hành tính đến tháng 9 năm 2024 cho thấy rằng các mini-DApp, trò chơi trên Telegram, trò chơi click-to-earn và thị trường dự đoán đang cho thấy sự tăng trưởng bùng nổ so với các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống.
Những trải nghiệm đơn giản mà việc khuyến khích là vô hình hoặc tích hợp liền mạch vào giao diện người dùng dường như đang thu hút nhiều nhất với nhóm người dùng lớn nhất trong cộng đồng Web3 và tiền điện tử, những người sinh sau năm 1981.
Chain Việt Nam