Roblox cho phép nhà phát triển tính phí người chơi bằng tiền mặt
- Thor Crypto
- 09 Tháng 09 lúc 04:09
Roblox Corporation vừa tung ra một loạt cập nhật siêu hot cho nền tảng game của mình. Đặc biệt nhất là chính sách mới cho phép các nhà phát triển bán game bằng tiền mặt, thay vì chỉ dùng Robux như trước.
Roblox cũng bắt tay với Shopify để người chơi có thể mua hàng hóa vật lý từ các trải nghiệm kỹ thuật số. CEO David Baszucki cho biết, những thay đổi này nhằm mở rộng cộng đồng Roblox và thu hút nhiều nhà phát triển hơn.
Các thông báo này được đưa ra tại hội nghị thường niên của các nhà phát triển ở San Jose, California.
Theo một bài đăng trên trang web của Roblox, công ty dự định cho phép các nhà phát triển định giá các trải nghiệm trả phí bằng tiền mặt trên máy tính để bàn vào năm 2024 và sau đó áp dụng cho các nền tảng khác.
Chia sẻ doanh thu
Với chương trình mới, các nhà phát triển sẽ nhận được phần chia doanh thu cao hơn. Phần chia này sẽ phụ thuộc vào giá cả. Ví dụ, các trải nghiệm có giá $9.99, $29.99 và $49.99 sẽ nhận được “50%, 60%, và 70% phần chia doanh thu, tương ứng,” Baszucki viết.
Việc tích hợp với Shopify sẽ diễn ra vào “đầu năm sau,” với kế hoạch mở rộng sau đó. Blog của Roblox viết:
“Chúng tôi dự định tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử khác nhau, và rất vui mừng thông báo về sự hợp tác đầu tiên của chúng tôi với Shopify. Điều này có nghĩa là những người sáng tạo bán hàng hóa vật lý với Shopify sẽ có thể bán những sản phẩm đó trong một trải nghiệm Roblox. Chúng tôi sẽ thử nghiệm giải pháp này vào cuối năm nay với một số ít người sáng tạo, thương hiệu và đối tác thương mại điện tử.”
Cổ phiếu của Roblox đã bùng nổ trong thời kỳ COVID-19 khi trẻ em, đối tượng chính của nền tảng, ngày càng sử dụng nó cho trò chơi xã hội. Tuy nhiên, trong những năm sau đó, nó đã giảm khoảng 40%.
Đa dạng hóa tiền tệ
Việc chuyển hướng nền kinh tế của nền tảng sang tiền mặt có thể là một tín hiệu cho ngành công nghiệp game. Ví dụ, những tên tuổi lớn như 2K và Electronic Arts — chủ sở hữu của các thương hiệu game bóng rổ NBA 2K và bóng đá Madden — đã chủ yếu sử dụng tiền ảo để duy trì hệ sinh thái giao dịch của họ.
Bước đi của Roblox hướng tới một thị trường truyền thống hơn có thể báo hiệu sự mệt mỏi của người tiêu dùng từ việc chuyển đổi tiền tệ không cần thiết để giao dịch trong một hệ sinh thái đóng. Sự chuyển đổi trở lại tiền mặt có thể khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều trải nghiệm trả phí hơn trên nền tảng này.
Trong cộng đồng game Web3 rộng lớn hơn, việc tích hợp blockchain đã phần lớn giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng quyền truy cập không phụ thuộc vào nền tảng vào hầu hết các trải nghiệm.
Chain Việt Nam