Sonic SVM: Game đầu tiên của Solana vượt mốc 1 triệu người dùng mỗi tháng
- nautxplorer
- 08 Tháng 08 lúc 17:48
Sonic’s testnet đã vượt qua một triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chứng tỏ sự gia tăng trong việc chấp nhận các trò chơi Web3.
Sonic, lớp 2 Solana Virtual Machine (SVM) đầu tiên tập trung vào trò chơi, đã tạo ra hơn 600 triệu giao dịch từ hơn một triệu người dùng trong giai đoạn testnet.
Sự gia tăng người dùng chủ yếu là do chiến dịch Odyssey testnet, cung cấp phần thưởng cho người dùng khi chơi và giao dịch trên testnet, theo Chris Zhu, CEO của Sonic SVM.
Zhu nói với Chain Việt Nam:
“Người dùng được thưởng ‘rings’ khi giao dịch trên testnet và hoàn thành các nhiệm vụ nhất định. Các nhiệm vụ cũng bao gồm việc hoàn thành các hành động trong các trò chơi của hệ sinh thái chúng tôi.” Testnet cung cấp cho người dùng tám trò chơi để chơi, bao gồm Rage Effect, LowLifeForms và JogoJogo, với trò chơi dự đoán của JogoJogo nhận được hơn 250,000 lượt đăng ký.
Sonic là một phần của một mô hình mới gọi là play-to-earn hoặc Web3 gaming, nhằm thưởng cho người dùng vì thời gian của họ và tạo ra các nền kinh tế do người chơi sở hữu với giá trị thực. Tuy nhiên, Web3 gaming đang gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng chính thống do thiếu các trò chơi chất lượng.
Các nhà phát triển trò chơi Web3 cần thêm cơ sở hạ tầng “mềm” — CEO của Sonic SVM
Nhìn vào phát triển trò chơi Web3, thiếu cơ sở hạ tầng “mềm” hiện là thách thức lớn nhất đối với các nhà phát triển.
Cơ sở hạ tầng “mềm” thiết yếu bao gồm hỗ trợ chiến lược go-to-market, dịch vụ khởi động dự án và chiến thuật tiếp thị sau khi ra mắt, theo Zhu của Sonic:
“Chúng tôi nhận ra rằng điều làm cho một trò chơi thành công không chỉ được xác định bởi các yếu tố kỹ thuật — cơ sở hạ tầng ‘mềm’ mà chúng tôi cung cấp được thiết kế để nâng cao và tăng cường nhận thức không chỉ cho các trò chơi cá nhân của chúng tôi, mà còn cho Web3 gaming trên Solana nói chung.” Sonic SVM đã kết thúc vòng gọi vốn Series A trị giá 12 triệu đô la do Bitkraft Ventures dẫn đầu vào cuối tháng 6, nâng tổng số vốn huy động lên 16 triệu đô la.
Sự chấp nhận Web3 gaming: Giáo dục là vấn đề lớn nhất đối với game thủ chính thống
Các trò chơi Web3 hiện tại thường bị chỉ trích vì bỏ qua việc phát triển gameplay chất lượng để đổi lấy các ưu đãi tài chính nhanh chóng.
Tuy nhiên, Zhu của Sonic tin rằng giáo dục là thách thức lớn hơn đối với sự chấp nhận Web3 gaming chính thống. Ông nói:
“Vấn đề lớn nhất đối với sự chấp nhận chính thống là sự khác biệt vốn có trong các nền kinh tế được tạo ra trong các trò chơi Web2 so với Web3. Cần phải có nhiều giáo dục hơn về Web3 games, cũng như xây dựng các nền tảng thú vị và hấp dẫn mà game thủ sẽ thích thú.”
Solana đang định hình là một blockchain hàng đầu cho các cộng đồng Web3 gaming, Zhu bổ sung.
Các mạng blockchain phổ biến khác cho gaming bao gồm Ronin Network, blockchain của Axie Infinity, Immutable X, MultiverX, Oasys và Polygon.
Chain Việt Nam